Thị trường bất động sản sôi động trở lại

Tư tưởng e ngại đã qua đi khi thị trường Bất Động Sản Nhà Đất chính thức bước qua tháng Ngâu - tháng kiêng cữ với dân nhà đất. Đi theo nghiên cứu và phân tích của giới chuyên môn, trong thời gian ngắn và dài hạn, thị trường BĐS tiếp tục bước trong chu kỳ sôi động trở lại, với nhiều dự án mới mẻ đưa hàng ra thị trường.

Theo khảo sát của không ít đơn vị thống kê thị trường, TP. HCM hiện có tổng nguồn cung sản phẩm tầm 80.000 căn. Trong đó, phân khúc dịch vụ bình dân, trung cấp & cao cấp chiếm xác suất lần lượt khi là 43%, 42% và 15%. Trong khoảng 3 năm tới, dựa theo con số dịch vụ đã chào bán, đầu cung dịch vụ được dự đoán sẽ không nghỉ đến 74%. Khái niệm phân khúc dịch vụ thời thượng và sang trọng xuất hiện giá bán bên trên 2.000 USD/m2, nguồn cung thậm chí được dự định tiếp tục còn tăng gấp hai.
Có thể bạn quan tâm Biệt thự Vinhomes Riverside

Theo bà Regina, Giám đốc nghiên cứu và tư vấn thị trường vốn dự án của JLL, đầu cung dồi dào hiện tại trên môi trường TP. HCM là kết quả của các con số bán sản phẩm tuyệt vời trong năm 2015 & nửa đầu năm 2016, đạt lần lượt 24.000 căn và 16.800 căn, cao nhất 250% lượng sản phẩm được bán vào thời điểm 2011-2014.

Năm 2011-2014, phương thức căn hộ thời thượng và sang trọng chiếm phần 10% trên tổng số dịch vụ đc bán, nhưng số lượng này đã tăng lên 27% trong năm 2015 và 44% trong nửa đầu 2016. “Chúng tôi tin rằng, lượng vốn dự án trong môi trường ngôi nhà sống tăng nhanh vào năm 2015 là dựa vào những nhân tố kinh tế căn bản xuất sắc cũng như các đổi mới tích cực về mặt cơ chế. quan trọng đặc biệt, cơ chế còn mới có thể chấp nhận được người nước ngoài được mua ngôi nhà sẽ kích thích nguồn vốn rộng lớn đổ vào bất động sản”, bà Regina dự báo.
Thị trường BĐS sôi động trở lại


Cũng theo kết quả nghiên cứu của JLL, tuy nguồn cung nhà ở được dự đoán sẽ tăng 74% trong vòng 3 năm tới, song thị trường vẫn sẽ đủ sức hấp thụ lượng cung này. Lý do là nguồn cung căn hộ hiện tại so với mật độ dân số tại TP. HCM vẫn còn khá thấp nếu nhìn sang các nước khác trong khu vực Đông Nam Á. Chính  phủ vẫn khuyến khích các chủ đầu tư thực hiện những dự án nhà ở bình dân để có thể đáp ứng được lượng nhu cầu nhà ở trong thành phố. Tuy nhiên, nguồn cung tại phân khúc căn hộ cao cấp và sang trọng hiện đang khá cao, đặc biệt là sau khi các dự án được hoàn thành.
Riêng với phân khúc thị trường dịch vụ cao cấp, JLL cho rằng, ước tính mật độ sản phẩm cao cấp trên đầu người tại TP. HCM sẽ đạt tới 3 căn trên mỗi 1.000 dân, gần tương đương mức ở BangKok, Kuala Lumpur, Manila và cao hơn Jakarta, tuy vậy doanh số bán hàng trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 rất to lớn, nhưng giá phân khúc dịch vụ cao cấp chỉ tăng 9% vào 6 quý mới đây. Vẫn theo dự báo của JLL, trong 3 năm tới, khi những dự án căn hộ tương lai được hoàn thành, giá thuê và doanh thu mang đến thuê tiếp tục giảm.
Nét nổi bật trên thị trường Bất Động Sản Nhà Đất phía Nam vừa mới đây là Xu thế phân hóa giữa các sản phẩm ngày càng rõ nét. Về cơ bản, dòng vốn vẫn tiếp nối đổ vào thị trường, nhưng sự chọn dự án công trình, khu vực đã trở thành nhân tố thiết yếu của giới kinh doanh địa ốc. Trên các thị trường gần kề, sản phẩm BĐS đang dần xuất hiện sự phân hóa mạnh. trong khi thị trường Bất Động Sản bình dương đang được “ngủ đông” thì môi trường đồng nai trở thành khá sống động nhờ sự bứt phá của những dự án cơ sở giống như đường cao tốc TP. HCM - Long Thành- Dầu Giây, cảng hàng không Long Thành và cầu Cát Lái nối TP. HCM với Nhơn Trạch… tiếp tục được xây dựng.


Sau tháng Ngâu, dự báo của giới chuyên môn cho rằng, thị trường bất động sản phía Nam sẽ tiếp tục sôi động, người dân sẽ có nhiều sự lựa chọn khi các chủ đầu tư đồng loạt “bung hàng”.
Xem thêm
Biệt thự Vinhomes Thăng Long
Chung cư HongKong Tower

Tin liên quan

No comments:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 comments:

TƯ VẤN DỰ ÁN

0913.378.158

TIN TỨC DỰ ÁN

Đóng liên hệ [X]