Hà Nội không phê duyệt xây trung tâm thương mại tai ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng

Sau nhiều năm “đắp chiếu”, dự án tổng hợp BĐS Nhà Đất của tập đoàn Tân Hoàng Minh trên ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng cũng được TP. hà Nội chấp thuận dự án, nhưng với mục đích hoàn toàn khác.
Chiều 2/8, vấn đáp đại biểu trên phiên chất vấn của hội đồng Nhân dân TP Hà Nội về “số phận” dự án công trình trên số 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng (đối diện Tràng Tiền Plaza), Giám đốc Sở quy hoạc và kiến trúc xây dựng Lê Vinh cho biết thêm, trước đây chủ dự án xin xây công trình xây dựng 12 tầng, nhưng thành phố Ha Nội không chấp thuận.
Có thể bạn quan tâm Dự án chung cư HongKong Tower
Sau khoản thời gian xem xét, vừa qua, chủ dự án đã công bố văn bản đồng ý xây dựng nhưng theo kế hoạch cũ cũng được phê duyệt là 8 tầng.

Dự án tại Hàng Bài của Tân Hoàng Minh
Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND thủ đô hà nội Nguyễn Đức Chung, khu đất này tiếp tục được biến hóa thành khách sạn 5 sao, chứ không phải chung cư, trung tâm thương mại.
“Cá nhân tôi rất khuyến khích việc này, bởi Hà Nội đang thiếu tầm 20.000 khu vực khách sạn. Đây cũng là 1 yếu tố cơ bản để biến du lịch thành ngành công nghiệp mũi nhọn”, chủ tịch thủ đô Hà Nội nói.

Mặc dù vậy, bên trên website của Tân Hoàng Minh hiện nay, khi giới thiệu về dự án Hàng Bài - Hai Bà Trưng (tên thương mại là D’. San Raffles), doanh nghiệp lớn này nhưng vẫn cho biết thêm, đấy là dự án công trình tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp & dịch vụ hạng sang “đẳng cấp nhất từ trước mang đến nay, tọa lạc gần trung tâm thủ đô Hà Nội, chỉ cách Hồ Gươm khoảng một phút đi bộ”.
Tân Hoàng Minh cũng cam đoan, dự án phải trải qua các quy trình kiểm tra hà khắc của những sở ban lĩnh vực về thủ tục và các bước ý tưởng, quy hoạch.
Đặc biệt, dù Tân Hoàng Minh đi theo đuổi dự án công trình từ nhiều năm nay, tuy vậy mang đến ngày 7/4/2014, Sở quy hoạch - kiến trúc Hà Nội mới cấp giấy phép quy hoạch đến dự án công trình.
“Hiện Tân Hoàng Minh đang mau lẹ hoàn thiện những giấy tờ thủ tục pháp lý để rất có thể khởi công dự án trong tiến trình tới”, phần thông tin của chủ đầu tư cho thấy.

Xem thêm

Tin liên quan

No comments:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 comments:

TƯ VẤN DỰ ÁN

0913.378.158

TIN TỨC DỰ ÁN

Đóng liên hệ [X]