Doanh nghiệp về vùng ven thuê văn phòng

Sự khan hiếm nguồn cung các tòa ngôi nhà nội đô và thị hiếu mở rộng văn phòng là lý do chính mang đến xu hướng di chuyển địa điểm thuê từ khu trung tâm ra ngoại thành của không ít công ty lớn. Từ đầu năm mang đến nay, con số doanh nghiệp lớn xây dựng mới tại thành phố Hồ Chí Minh tăng chóng mặt kéo theo đó là thị hiếu tìm kiếm văn phòng ngày càng tăng theo. trong những lúc những công ty mới mẻ chuộng tìm thuê công sở tại nơi khu trung tâm thì nhiều công ty hiện nay hữu lại di chuyển ra trung tâm ngoại thành. Xu thế này không chỉ là khiến giá chào thuê tại các tòa nhà văn phòng tăng mà mặt bằng thuê xuất hiện diện tích lớn cũng trở thành khan hiếm.
Có thể bạn quan tâm chung cư imperial plaza giải phóng

Bà Nguyễn Thùy Dương, đại diện một doanh nghiệp lớn bảo hiểm cho biết thêm, doanh nghiệp lớn của bà đang được thuê mặt bằng tại một tòa ngôi nhà trung tâm, đến tháng 6 này khi hợp đồng hết hạn công ty dự trù sẽ chuyển ra ngoài khu trung tâm sở dĩ tiết kiệm & lan rộng ra mô hình sinh hoạt. “Tòa nhà hiện giá thuê tương đối cao, nếu mở rộng có thêm diện tích thuê thì giá thành sẽ rất tốn kém. thêm vào đó các tòa nhà hạng A ở nội đô có đòi hỏi về diện tích đầu người nghiêm ngặt, phí quản lý cũng cao nên văn phòng chúng tôi ưu tiên lựa chọn những tòa ngôi nhà hạng B ở khu ngoài trung tâm”, bà Dương cho biết thêm.
Nhiều doanh nghiệp đã ra vùng ven để thuê văn phòng
Tương tự như doanh nghiệp bà Dương không còn hiếm, trong quý vừa mới qua môi trường cũng ghi các trường hợp khách thuê vào ngành dầu khí chuyển dịch văn phòng ra phòng bên cạnh khu trung tâm. đi theo khảo sát, hiện tại xuất hiện khoảng 64% lượng khách tiêu chuẩn thuê văn phòng bên cạnh nội đô là những công ty lớn sẽ hiện hữu trên môi trường mong muốn mở rộng hoặc chuyển văn phòng. Số công ty còn mới nhưng vẫn chuộng các tòa căn nhà trung tâm do bọn họ chưa cần lan rộng ra diện tích mà nhà yếu xây lắp thương hiệu và tìm kiếm địa điểm đi tới quý khách hiệu suất cao. chính vì như vậy, dù Xu thế di dời công sở lan rộng ra, các bên bằng trung tâm chưa bao giờ rơi vào thực trạng ế ẩm tồn kho mà thậm chí giá bán thuê còn có xu hướng tăng nhẹ, tầm 0,9-1% đối với thời điểm trước Tết. Động thái dịch chuyển này của các doanh nghiệp trợ giúp mang lại mức tiêu thụ mặt bằng đến thuê khu vực vùng ven TP. Hồ Chí Minh tăng lên nhanh chóng. chính xác, trong quý mới đây, xuất hiện khoảng 30.000m2 diện tích sàn văn phòng được lấp đầy và nhiều phần đều là các dự án công trình sống nước ngoài thành.

Ông Nguyễn Văn Đáng, Giám đốc doanh nghiệp lớn tư vấn Bất Động Sản Nhà Đất Gia Đáng cho biết thêm, những dự án công trình tòa nhà văn phòng được triển khai xây lắp sống khu vực vùng ven trong hai năm trở lại đây tăng thêm. số lượng dự án được triển khai ở phòng này cụm gấp hai so với cùng thời gian 2014. không chỉ là những trung tâm thương mại di dời ra vùng ven, những chủ dự án cũng tăng cường xây dựng cụm tòa ngôi nhà công sở mới có mục đích thỏa mãn nhu cầu gia tăng của môi trường. Sự dịch chuyển này thể hiện rõ nhất vào 3 tháng đầu năm 2016 khi nhu cầu tìm thuê văn phòng ở khu Q.1, quận 3 giảm đi nhìn thấy rõ, thay cho vào đó, các Q5, quận 7, quận 10, Tân Bình, Phú Nhuận đang tăng thêm.
Bàn về Xu thế này, ông Stephen Wyatt – TGĐ JLL nước ta cho rằng, Lý Do là do công ty lớn muốn tiết kiệm ngân sách & hợp với sách lược lan rộng mô hình marketing. Nguồn cung hiện hữu sống ở nội đô hiện tại chưa đảm bảo được thị hiếu mở rộng của công ty buộc giới dự án phải tìm kiếm vùng đất mới mẻ để phát triển. Bên cạnh trung tâm giá bán đất tương đối rẻ và diện tích đa dạng, thích hợp sở dĩ xây lắp những tòa nhà văn phòng hạng B, C. trong hai năm qua nơi khu trung tâm chỉ có thêm đc 2-3 dự án mới đi trong sinh hoạt avà đa số diện tích đã được bộ phận đầu tư dùng nên mặt bằng thuê không còn nhiều. các tòa căn nhà hiện nay hữu thì có xác suất thuê chắc chắn mang đến 95% nên các công ty lớn muốn tìm thuê bên bằng rộng lớn kha khá khó khăn. trong khi những tòa ngôi nhà hạng A đc lấp đầy đến 99% thì những công sở hạng B cũng vô cùng khan hiếm vào bối cảnh các dự án công trình dạng này ở nơi chốn ven lại rất đa dạng, giá thuê kha khá mềm nên các chủ dự án nhắm đến phát triển ở nơi này.

Không chỉ Tp.HCM, thị trường Hà Nội cũng đón nhận xu hướng chuộng thuê mướn khu vực vùng ven. Hiện Hà Nội có khoảng 12 dự án mới dự kiến được hoàn thành trong quý IV/2016, cung cấp khoảng 170.500 m2 diện tích văn phòng cho thị trường và phần lớn các dự án này nằm ngoài khu trung tâm và tập trung nhiều ở khu vực phía Tây với số lượng lần lượt là 54% và 44% nguồn cung mới. Điều này cho thấy các doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển dịch từ khu trung tâm đông đúc sang các quận lân cận như Đống Đa, Ba Đình và đặc biệt là khu phía Tây như Cầu Giấy và Từ Liêm.
Xem thêm
Vinhomes Riverside giai đoạn 2
Vinhomes Riverside

Tin liên quan

No comments:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 comments:

TƯ VẤN DỰ ÁN

0913.378.158

TIN TỨC DỰ ÁN

Đóng liên hệ [X]