Phó chủ tịch UBND TP.HCM nói tới việc chung cư thế chấp ngân hàng

Liên quan cho chủ quyền ngôi nhà chung cư mà nhà đầu tư đã như thế chấp ngân hàng, Phó quản trị UBND TP Lê Văn Khoa cho rằng đây là điểm “nhạy cảm”, đặc biệt đối với những người đã ném tiền mua căn nhà chung cư nhưng bị nhà đầu tư thế chấp ngân hàng.


Sáng 5-8, phiên chất vấn kỳ họp thứ hai HĐND TP.HCM khóa IX nóng với việc tháo gỡ chung cư cũ, chủ đầu tư đem chung cư thế chấp ngân hàng. Người đăng đàn vấn đáp là Phó quản trị UBND TP Lê Văn Khoa.

Khởi đầu phiên chất vấn, ĐB Nguyễn Minh Nhựt (quận 3) hỏi trực diện vào công tác di dời tháo gỡ, cải khiến chung cư cũ như thế nào. Ông Nhựt cũng đại diện thay mặt đến 220 hộ dân Chung cư lô A và lô B2 nằm địa điểm 590 tuyến giải pháp Mạng Tháng Tám, phường 11 (quận 3) để nói lên bức xúc của những hộ dân cư chung cư này.

Đại biểu Nguyễn Minh Nhật đặt câu hỏi chất vấn. Ảnh: HOÀNG GIANG


“Chủ đầu tư khi là nhà Cổ phần đầu tư chi tiêu thành lập hạ tầng giao thông vận tải. Chung cư này được ứng dụng dùng từ năm 2008 nhưng cho nay chủ chi tiêu vẫn không tổ chức hội nghị chung cư để bầu Ban chủ tịch. xây dựng chung cư có trường lớp mầm non nhưng công ty đầu tư không tiến hành. đến nay 220 hộ dân nhưng vẫn không được cấp giấy chứng nhận quyền khai thác căn nhà ở” – ông Nhựt nói.

ĐB Phạm Hiếu Nghĩa đặt vấn đề về hòa bình mua nhà. “Người dân muốn nghe chủ ý của UBND TP về sự cung cấp chủ quyền mua ngôi nhà trên những đầu tư sẽ thế chấp ngân hàng cho nay ra sao” – ông Nghĩa hỏi.

Trả lời chất vấn, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa cho thấy sẽ trả lời rõ ràng vào khả năng hiểu biết về những vấn đề đại biểu cũng như cư dân xem xét việc di dời chung cư cũ, chủ quyền mua ngôi nhà.

Trả lời đại biểu Nhựt về xử lý khái niệm chung cư cũ, ông Lê Văn Khoa cho thấy trong event chỉnh trang khu đô thị có mục đích sửa chữa nâng cao chung cư hư hỏng, xuống cung cấp sở dĩ lo chỗ ở cho tất cả những người dân. Qua điều tra hiện nay xuất hiện 474 chung cư hư hỏng cần giải quyết.

“Đây là vấn đề cần thiết nhưng rất gian nan vì phải sắp tới chỗ di dời, chỗ nằm tạm. Thành ủy cũng như UBND TP đã chỉ huy khốc liệt giống như phân cấp cho mạnh mẽ sở dĩ tốc độ tiến độ” – ông Khoa nói và cho biết đã thao tác với Thủ tướng và Thủ tướng sẽ đồng ý có thể chấp nhận được TP.HCM được chọn lựa nhà đầu tư sở dĩ xử lý chung cư cũ.

Ông Khoa cũng cho biết, theo kế hoạch cho cuối năm 2016 đã hoàn chỉnh việc kiểm định hết 474 chung cư cũ xuống cấp, và vào nhiệm kỳ này (2016-2021) sẽ tháo gỡ một nửa chung cư hư hỏng.

Khái niệm vụ việc cụ thể nằm số 590 tuyến giải pháp Mạng Tháng Tám, ông Khoa đã chuyển giao Giám đốc Sở xây dựng cùng với Q.3 xuống check report UB việc này và phía giải quyết.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa trả lời chất vấn của đại biểu tại kỳ họp thứ hai HĐND TP.HCM khóa IX, sáng 5-8. Ảnh: HOÀNG GIANG

Chi tiết mang lại tự do nhà chung cư mà chủ đầu tư sẽ thế chấp ngân hàng, ông Khoa đến rằng đây là điểm “nhạy cảm”, đặc biệt quan trọng khái niệm những người sẽ trút tiền mua nhà chung cư nhưng bị chủ chi tiêu thế chấp ngân hàng. “Thực tế khi là trên TP. Hồ Chí Minh thời gian qua cũng đều có chủ đầu tư chi tiêu vừa đem đầu tư thế chấp ngân hàng tạo ảnh gian truân đa mang đến trong việc cung cấp giấy độc lập cho bà con” - ông Khoa thừa nhận.

Để giảm thiệt thòi đến người mua ngôi nhà, ông Khoa tin tức về tổng quan chung: quan điểm của chỉ đạo TP khi là nếu cư dân sẽ bỏ tiền mua chung cư thì họ đã đc đáp ứng nghĩa vụ và quyền lợi hợp pháp đường đường chính chính.

Vừa qua, sở dĩ góp thêm phần khiến thông thoáng Thị Phần Bất Động Sản, thành phố Hồ Chí Minh cũng công khai 77 dự án có thế chấp ngân hàng để cư dân, kể cả các cơ quan quản lý biết.

“Chúng tôi thấy nhiêu đó cũng chưa đủ. cuộc họp của Thường trực UBND thành phố cũng như các thành viên ủy ban cùng Sở khoáng sản cũng như môi trường vừa qua cũng tiếp tục nghiên cứu và phân tích để công khai, minh bạch có thêm các yếu tố sở dĩ công khai minh bạch, đảm bảo quyền hạn hợp pháp quang minh chính đại của cư dân cũng như cả nghĩa vụ và quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư.

Tin liên quan

No comments:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 comments:

TƯ VẤN DỰ ÁN

0913.378.158

TIN TỨC DỰ ÁN

Đóng liên hệ [X]