Cổ phiếu nhà đất ăn theo cơn sốt nhà đất

Ông Trần Hải Đăng, Phó Giám đốc trọng tâm nghiên cứu VietinBankSc, tầm 1 tháng qua chứng khoán ghi nhận sự nhộn nhịp của cổ phiếu BĐS Nhà Đất, giá cổ phiếu không giảm bình quân 4,2% với tổng khối lượng giao thiệp nằm mức 1,1 tỉ cổ phiếu.



Thông báo này được ông Đăng nêu ra trên hội thảo “Sức hút cổ phiếu BĐS Nhà Đất - góc nhìn từ cung cầu thị trường”, diễn ra vừa mới đây trên TP.Hồ Chí Minh.
Chi tiết, nhóm cổ phiếu BĐS giao thiệp khá nhộn nhịp cùng với tổng lượng giao dịch nằm mức 1,1 tỷ cổ phiếu, cao hơn hẳn các ngành khác giống như khoáng sản cơ bản (730 triệu cổ phiếu), nguyên liệu xây dựng (637 triệu cổ phiếu), thực phẩm và đồ uống (385 triệu cổ phiếu)...
Cũng vào 1 tháng qua, giá bán giao dịch các cổ phiếu BĐS cũng đều có các biến động tích cực khi không ngừng 4,2%, cùng khuynh hướng đội giá với một số ngành như hóa chất 2,61%, nguyên liệu xây dựng 5,93% và y tế 2,56%.
Nhìn chung, trong thời gian vừa rồi, các cổ phiếu BĐS Nhà Đất vẫn thu hút đc dòng tiền từ người mua. bên cạnh đó, Thị phần đang được có sự phân hóa giữa những cổ phiếu, do đó, các người tiêu dùng nên thận trọng phân tích, đánh giá thời khắc giải ngân phù hợp.
Lý giải về duyên cớ cổ phiếu đang được có thu hút, Theo anh Đăng khi là do Thị phần Bất Động Sản cũng đang khởi sắc. trong quý 1 mang đến quý 2-2016, giao tế của Thị phần chính yếu đến từ phân khúc trung cấp cho và bình dân. chi tiết, lượng giao căn nhà trung cấp trong quí 1 chiếm phần đến 54% tổng số căn hộ đc giao trên TPHCM.
Còn theo chị Trần Anh Đào, Phó tổng giám đốc Sở GDCK TP. HCM (HOSE), hiện nay có 28 doanh nghiệp Bất Động Sản niêm yết tại HOSE cùng với quy mô vốn hóa rộng lớn thứ 10 trong những ngành cũng như chỉ chiếm 13% tổng quy mô vốn hóa toàn Thị phần. Trong đó, đa cổ phiếu quyến rũ dòng tiền người mua, nhất là khi thị trường BĐS hồi phục 1 - 2 trong năm này.
Còn bà Lê Hoàng Lan giống như Ngọc, quản lý cung cấp cao bộ phận nghiên cứu và phân tích và chăm sóc - đơn vị TNHH CBRE, mang lại rằng mặc dầu khối lượng cung trên Thị trường BĐS thời gian qua đẩy mạnh, nhưng yêu cầu của Thị trường còn rất to lớn, đặc biệt là cùng với phương thức BĐS tầm trung, đáp ứng nhu cầu của thanh niên và giới trung lưu đang đẩy mạnh. vì thế, những tổ chức BĐS hoạt động trong phương thức căn hộ trung cung cấp có tiềm năng tăng trưởng tốt vào thời kì đến.
Bà Ngọc cũng cho rằng hiện nay có khá nhiều nguyên tố đang kích cầu Thị trường Bất Động Sản. Về hành lang pháp luật, Luật hoạt động BĐS Nhà Đất sửa đổi được cho phép người nước ngoài mua ngôi nhà tại VN tháng 7-2015 đã gây cơ hội cho 700 người ngoại mua ngôi nhà.
Ngoài ra, Thông tư 36 sửa đổi (tăng hệ số rủi ro khủng hoảng về những khoản cho vay Bất Động Sản từ 150% lên 200% có hiệu lực từ ngày 1/1/2017; giảm tỉ lệ vốn thời gian ngắn cho vay trung và dài hạn từ 60% xuống còn 50% từ 1/1/2017 cũng như xuống 40% từ 1/1/2018) đã bớt tạo sức ép mang đến Thị phần cũng như có mục đích kiểm soát điều hành tốt hơn đầu cơ BĐS.
Triển vọng kinh tế tài chính khái quát cũng như Thị phần Bất Động Sản nói riêng cũng tương đối lạc quan. trong quí 1, xuất hiện 600 công ty BĐS mới mẻ được Thành lập, tăng 146% so với cùng kỳ trước đó. đồng thời, cũng có hơn 630 quý khách ngoại còn mới trong đầu tư và chứng khoán VN vào 5 tháng đầu năm mới, không giảm 200% đối với cùng kỳ. lượng tồn kho BĐS cũng giảm 26% trong 6 tháng đầu xuân năm mới.
Theo ông Nguyễn Minh Giang, Phó TGĐ VietinBankSc, hiện tại dòng tiền vào cổ phiếu Bất Động Sản có sự phân hóa trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Dòng tiền chủ yếu tập kết vào một số mã cổ phiếu Bất Động Sản xuất hiện quỹ chi tiêu tốt, quỹ đất sạch rộng lớn, còn một trong những công ty khác thì ngược lại, chưa nhận được thu hút rộng lớn như thế.
Ông Giang mang lại rằng, Thị Trường cổ phiếu Bất Động Sản Nhà Đất phụ thuộc không ít trong các chế độ ở trong phòng nước, chẳng hạn như gói tín dụng 30.000 tỉ đồng trước đây hay việc sửa đổi Thông tư 36.

Tin liên quan

No comments:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 comments:

TƯ VẤN DỰ ÁN

0913.378.158

TIN TỨC DỰ ÁN

Đóng liên hệ [X]