Chuyên gia nội thất Gavis tư vấn bài trí nội thất phòng ngủ chuẩn phong thuỷ

Cách bài trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn và phát triển thuận lợi cả trong cuộc sống và trong sự nghiệp. Chính vì thế các kiến trúc sư của nội thất Gavis sẽ mách bạn thiết kế nội thất phòng ngủ vừa đẹp, ấn tượng, hiện đại và chuẩn phong thủy.



Vị trí phòng ngủ


Theo phong thủy, để tạo tính riêng tư cũng như tránh khí hung, phòng ngủ nên ở xa vị trí cửa ra vào của ngôi nhà. Về mặt tâm lý nó sẽ tạo cho bạn cảm giác an toàn hơn, tránh khí độc xâm nhập từ ngoài vào cơ thể

Chọn màu sắc chủ đạo
Màu sắc chủ đạo của phòng ngủ là vấn đề được nhà thiết kế nội thất đặc biệt quan tâm bởi nó không chỉ là nét đẹp diện mạo làm tăng tính thẩm mỹ mà còn cần đảm bảo hợp theo mệnh của gia chủ.

Màu sắc kết hợp theo đúng hướng phong thủy thì vượng khí sẽ tốt hơn. Theo đó, phòng ngủ ở hướng Đông và Đông Nam phù hợp với màu xanh lá cây, xanh lam, đen; hướng Nam có thể dùng màu tím, vàng, đen; hướng Tây nên trang trí màu hồng nhạt, màu kem, trắng; hướng Bắc nên sử dụng các màu đỏ, vàng, màu kem; hướng Tây Bắc phù hợp với các màu xám, đỏ, vàng; hướng Đông Bắc hợp màu vàng nhạt, vàng cam, nâu; hướng Tây Nam nên dùng màu đỏ nhạt, nâu.

Yếu tố ánh sáng
Bên cạnh việc thiết kế phòng ngủ hài hòa theo ánh sáng tự nhiên thì ánh đèn nhân tạo cũng góp phần quan trọng trong yếu tố phong thủy.

Phòng ngủ thiên về sự yên tĩnh, thư giãn nên cần quan tâm đến ánh sáng dịu nhẹ. Nên đặt đèn ngủ ánh sáng nhẹ ở đầu giường hoặc bàn trang điểm. Gavis sẽ tư vấn cho bạn các loại đèn chiếu sáng thông thường, bạn cũng có thể bố trí thêm các loại đèn trang trí như đèn màu, đèn âm tường ở những vị trí đặc biệt. Không chỉ tạo nét lung linh, xua đi nét tĩnh mịch khi đêm xuống mà còn có tác dụng tăng khí ấm, xua đi khí âm lạnh cho gian phòng.

Lựa chọn giường ngủ
Lựa chọn nội thất phòng ngủ thì không thể bỏ qua giường ngủ bởi nó là yếu tố chính cho cả gian phòng.

Giường ngủ không nên chọn cái quá thấp hoặc quá cao, tùy theo số lượng người để chọn chiều rộng và tốt nhất là nên chọn giường làm từ gỗ tự nhiên để tạo độ chắc chắn cũng như có thể tăng sự hài hòa âm dương.

Không nên kê giường ngủ ở ngay dưới xà ngang hoặc dầm, không nên kê chông chênh ở giữa phòng hoặc đối diện cửa ra vào. Vì điều này phạm phải “cô hư sát”, người ngủ hay hoảng hốt, giật mình, ngủ không sâu hoặc gặp ác mộng. Trẻ em, người già và những người bị bệnh về tim mạch, hô hấp.

Bài trí nội thất
Khi chọn nội thất trang trí cho phòng ngủ, bạn cần chú ý lựa chọn những vật dụng không có góc cạnh sắc nhọn như một chiếc bàn nhỏ hình tròn thay những chiếc bàn hình vuông, hình chữ nhật… vì nó tạo cảm giác chật hẹp cho căn phòng. Ngoài ra, cách lựa chọn này có tác dụng cải thiện nguồn năng lượng trong phòng và giúp bạn cải thiện sức khỏe và tài lộc trong công việc.

Tuy nhiên có thể khắc phục nhược điểm bằng cách dùng khăn trải bàn che khuất những góc cạnh sắc nhọn bằng cách đặt một lọ hoa tươi hay một cây cảnh nhỏ để mang hương sắc thiên nhiên vào gần hơn với con người, đây cũng là cách đơn giản để tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng ngủ đồng thời cũng phù hợp với phong thủy nội thất.

Với những tiêu chí bố trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy như trên, nếu bạn vẫn còn thắc mắc và băn khoăn không biết nên bài trí phong ngủ hiện đại hợp phong như thế nào, hãy liên hệ ngay với nội thất Gavis để trực tiếp nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên gia thiết kế và tư vấn, giúp bạn tìm ra phương án thích hợp nhất cho căn hộ của gia đình.

*Thông tin ảnh & bài viết – Công ty Cổ phần Gavis


Website: http://gavis.vn / Facebook: https://www.facebook.com/gavis.vn

Tin liên quan

No comments:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 comments:

TƯ VẤN DỰ ÁN

0913.378.158

TIN TỨC DỰ ÁN

Đóng liên hệ [X]